สถานะขึ้นว่ารับของแล้ว แต่อยากได้หลักฐานเป็นชิ้นเป็นอัน ทำไงดี?


สวัสดีค่ะทุกๆคน วันนี้ เราจะมาเสนอบริการอีกหนึ่งบริการของไปรษณีย์กันนะคะ

เคยมั้ยคะ ส่งของไปแล้ว ในสถานะTrack and Trace ก็ขึ้นว่ามีคนรับของแล้ว
แต่ทำมั๊ยยย ทำไม ปลายทางบางคนบอกว่าไม่ได้รับ

เอ้าาา ไม่ได้รับได้ยังไง ก็ชื่อมันโชว์ชัดๆบนสถานะการนำจ่ายเนี่ย

ผู้รับปลายทาง : หนูจะได้รับยังไงคะพี่ ก็นั่นไม่ใช่ชื่อหนูเป็นคนรับอ่ะ

อ่าว งานเข้าสิครับพี่น้อง ทำไงดีอ้ะ

หลายๆคนอาจจะได้ยินบริการ"ตอบรับ(AR)" ของทางไปรษณีย์กันมาบ้าง
โอเคค่ะ เราจะไม่พูดพร่ำทำเพลง แต่จะให้ดูรูปกันเลยยย
EMS ตอบรับ และ ลงทะเบียน/พัสดุธรรมดา ตอบรับ

จะเห็นว่าใบตอบรับนั้นจะแบ่งแยกประเภทอย่างชัดเจน โดยที่
EMS = สีฟ้า
ลงทะเบียน/พัสดุธรรมดา = สีเหลือง

วิธีการกรอกก็ไม่ยากเลยค่ะ โดยเราจะต้องกรอกตามนี้

1. ชื่อและที่อยู่ผู้ฝากส่ง(หรือที่อยู่ที่จะให้ส่งใบตอบรับกลับมาเมื่อผู้รับปลายทางได้รับของแล้ว)
2.ชื่อและที่อยู่ผู้ฝากส่ง
3.(ตรองนี้เราไม่ต้องกรอกค่ะ) เป็นส่วนที่ทางบุรุษไปรษณีย์จะให้ทางผู้รับปลายทางเซ็นต์ไว้เป็นหลักฐานค่ะ


เราจะใช้บริการตอบรับนี้ในกรณีที่ ต้องการหลักฐานในการรับของ 
ซึ่งส่วนใหญ่จะใข้ต่อเมื่อเราต้องส่งพวกเอกสารเกี่ยวกับประกันค่ะ พวกกรมธรรม์ เอกสารขอลาออกจากการเป็นตัวเเทน แต่หากเราส่งของชิ้นไหนให้ลูกค้า แล้วอยากได้หลักฐานในการรับของมากกว่าลายเซ็นต์ในระบบ Track and Trace ก็สามารถเลือกใช้บริการนี้ได้ค่ะ 

โดยที่ค่าบริการของใบตอบรับEMS จะอยู่ที่12บาท 
ส่วนลงทะเบียนกับพัสดุจะอยู่ที่3บาทค่ะ
(ไม่รวมค่าฝากส่ง)

สำหรับเรื่องใบตอบรับก็มีรายละเอียดเพียงเท่านี้ค่ะ
หากมีข้อสงสัย สามารถคอมเมนต์ฝากคำถามไว้ได้เลยน๊าา


ความคิดเห็น

  1. ถ้าส่งจดหมาย EMS แต่ใช้ใบตอบรับธรรมดาได้ไหมค่ะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใบเสร็จหาย ทำไงดี!?!?!?

ขั้นตอนการดำเนินงานของEms(ศป.)