ลงทะเบียน ราคาเท่าไหร่กันแน่ละเนี่ย


          จริงๆแล้วการส่งแบบลงทะเบียนก็เหมือนกับการส่งจดหมายแบบที่เราหยอดตู้ไปรษณีย์สีแดงกันนี่แหละค่ะ แต่ทางไปรษณีย์แค่เพิ่มบริการลงทะเบียนเข้ามาเพื่อให้สามารถตรวจสอบสถานะสิ่งของได้ ซึ่งจะคิดค่าบริการอยู่ที่ 13 บาท จากราคาส่งจดหมายธรรมดา แต่เอ...อ่านแล้วดูงงๆอ่ะ ต้องคำนวณต้นทุนยังไงดีเนี่ยยย
          มาค่ะ เดี๋ยวเราอธิบายให้ฟังน๊าาา

          อย่างที่เราคุ้นเคยกันว่า เราเคยส่งจดหมายที่ราคา 3 บาท แต่ถ้าเราอยากจะลงทะเบียนจดหมายฉบับนั้นเพื่อให้สามารถตรวจสอบได้ ก็เพิ่มเงินอีก13บาท 

ซึ่งเท่ากับว่าเราจะต้องเสียค่าบริการที่ 
13บาท(ค่าลงทะเบียน ซึ่งเป็นเรทตายตัว) + 3บาท(เรทแปรผันกับน้ำหนักตามตาราง)
= 16บาท

สามารถดูราคาจดหมายตามช่วงน้ำหนักได้ตามภาพด้านล่างเลยนะคะ
(หากสิ่งของที่เราต้องการจะส่งอยู่ที่น้ำหนักเท่าไหร่ เราก็แค่บวกเพิ่มเข้าไปอีก13บาท ก็จะได้ราคาลงทะเบียนที่แท้จริงแล้วค่ะ)


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใบเสร็จหาย ทำไงดี!?!?!?

ขั้นตอนการดำเนินงานของEms(ศป.)

สถานะขึ้นว่ารับของแล้ว แต่อยากได้หลักฐานเป็นชิ้นเป็นอัน ทำไงดี?