EMS ดียังไง? ราคาค่าส่งเท่าไหร่? แล้วส่งยังไงละ?


สวัสดีกันอีกครั้งนะคะ อิอิ(สวัสดีบ่อยๆ คนอ่านจะได้ไม่ลืมกัน)

ในบทต่อมาเราจะมาพูดถึงการส่งของแบบ EMS นะคะ
มาแบบสามชั้นกันเลยทีเดียวสำหรับคำถามในบทนี้

ส่งEMS ส่งยังไง ต้องเขียนอะไรมั้ย
แล้วEMS มันดียังไง มีอะไรพิเศษถึงได้แพงกว่าบริการอื่น
แล้วแพงที่ว่าน่ะ ราคาเท่าไหร่กันแน่

หลายคนจะคิดว่า ส่งEMSนั้น ก็แค่เร็วขึ้น
แต่อยากจะบอกว่าEMSเขามีคุณสมบัติมากกว่านั้นนะ :)

เรามาดูกันเลยย

1.อัตราค่าบริการถูกเมื่อเทียบกับค่าฝากส่งทั่วไป
เราลองนึกภาพนะคะ สมมติเราอยากจะส่งจดหมายซัก1ฉบับไปเชียงใหม่
ซึ่งระยะทางนั้นหลายร้อยกิโล แต่เราสามารถจ่ายเงินเพียงแค่32บาท(ในเรตน้ำหนักไม่เกิน20กรัม)
ซึ่งนี่ เป็นตัวเลือกที่ดีหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่อยากจะขายของ(พวกของน้ำหนักน้อย)
และอยากเซฟต้นทุนค่ะ

2.วงเงินรับประกันสูงสุด2000บาท(ในกรณีที่ไม่ซื้อประกันเพิ่ม)
ซึ่งมากกว่าบริการประเภทอื่นๆเป็นเท่าตัว แลกกับค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อย
หรือหากซื้อประกันเพิ่ม จะสามารถรับประกันของในกรณีสูญหายได้ถึง50000บาท
(แต่เดี๋ยวเราจะค่อยพูดถึงบริการนี้กันในบทหน้านะคะ)

ex.ยกตัวอย่าง สมมติเราส่งของสะสม(ในกรณีที่เราขายได้)ให้ลูกค้า สมมติเราขายในราคาแผ่นละ500บาท แล้วเกิดเหตุสุดวิสัย ของหายขึ้นมา ซึ่งยอดเงินชดใช้ก็ยังอยู่ในวงเงิน2000บาท เพราะงั้น เทียบกับค่าฝากส่งแล้ว ถือว่าผู้ฝากส่งสบายใจไปได้เปราะนึงเลยแหละค่ะ(ส่วนพวกของแพง ของแตกหักเสียหาย เราจะค่อยพูดในบทต่อไปจ้า)

3.คิดตามช่วงน้ำหนัก ไม่ใช่ตามระยะทาง
Ems ราคา จะคิดตามช่วงน้ำหนักแต่ละช่วง ซึ่งสามารถคำนวณได้คร่าวๆตามภาพนี้เลยจ้า


4.สามารถฝากส่งได้ที่น้ำหนักมากสุดถึง 20 กิโลกรัมเชียวนะ :)


***เรียงลำดับสิ่งของฝากส่งที่จะทำการนำจ่ายก่อน

EMS >>> ลงทะเบียน Registered >>> พัสดุธรรมดา Parcel


ส่วนวิธีการฝากส่งแบบEMS ก็ไม่มีอะไรมากเลยค่ะ
ขอแค่เรานำพัสดุที่ต้องการจะส่ง
(ใส่กล่องพัสดุ แพ็คเรียบร้อย เขียนจ่าหน้าเสร็จสรรพ) 
แล้วก็เดินยืดออกไหล่ผายหน้าตั้งอย่างสวยๆมาที่เคาเตอร์
แล้วก็บอกอย่างมั่นใจเลยย "ส่ง EMS ค่ะ" :)



สำหรับบทหน้า เราจะมาขยายความประเภทการฝากส่งแบบลงทะเบียนและพัสดุธรรมดากันนะคะ :)

คลิก

หรือจะตรวจสอบวิธีการคำนวณอัตราค่าบริการของลงทะเบียนและพัสดุธรรมได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ
ราคาลงทะเบียน
ราคาพัสดุธรรมดา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใบเสร็จหาย ทำไงดี!?!?!?

ขั้นตอนการดำเนินงานของEms(ศป.)

สถานะขึ้นว่ารับของแล้ว แต่อยากได้หลักฐานเป็นชิ้นเป็นอัน ทำไงดี?