(5)พกง อะไรยังไงเอ่ย : ธนาณัติมาแล้ว...จะเปลี่ยนเป็นเงินยังไงละ


ขั้นตอนนี้ สำคัญที่สุดของที่สุดเลยค่ะ 5555
ขายของ ถ้าไม่ได้รับเงินก็แย่เลยละสิเนี่ย

สิ่งสำคัญเลยที่ทางผู้ฝากส่งอย่างเราที่จะไปรับเงินต้องเตรียมไปที่ไปรษณีย์
แน่นอนค่ะ ว่าต้องเป็นธนาณัติแน่นอน และบัตรประชาชนของเรา

แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด มิฉะนั้นจะรับเงินไม่ได้เลย นั่นคือ

ใบ ป.7 พกง

ใบนี้ถือเป็นนางเอกของงานเลยค่ะที่เราต้องนำไปพร้อมกับตัวธนาณัติ เห็นโล่งๆแบบในภาพ ไม่ต้องแปลกใจนะคะ จริงๆมันก็คือใบที่เรากรอกตอนฝากส่งครั้งแรก จำกันได้มั้ยเอ่ย  ส่วนด้านล่างที่เป็นพวกค่าบริการ เลขที่สิ่งของ ตรงนั้นทางพนักงานรับฝากเขาจะกรอกให้เราเองค่ะ  ซึ่งเมื่อตอนเราฝากส่ง ทางไปรษณีย์จะต้องให้ใบเสร็จ แนบคู่มากับใบป.7ตัวนี้ด้วย  หากลืมนำไป จะขึ้นเงินไม่ได้นะจ๊ะ ขอบอกกก

แต่ถ้าเรานำไปครบทั้งสองใบแล้ว+บัตรประชาชนตัวจริง ก็ไม่ต้องทำอะไรเลยค่ะ ทางพนักงานไปรษณีย์จะให้เรากรอกข้อมูลผู้รับเงินที่อยู่ด้านหลังใบธนาณัติ จากนั้นเราก็รับเงิน เท่านี้ก็เรียบร้อยยย

แต่หากเราไม่สะดวกไปรับเอง อยากจะฝากคนอื่นไปรับแทน เราก็ต้องทำการแนบสำเนาบัตรของเราเอง + สำเนาของผู้ไปรับเงินแทนไปด้วยนะคะ แล้วก็ต้องเซ็นต์มอบอำนาจและรับรองสำเนาบนสำเนาบัตรประชาชนด้วยน๊า จากนั้นก็ยื่นเอกสารให้พนักงานไปรษณีย์ ทำการเซ็นต์รับเงินด้านหลังใบธนาณัติ เท่านี้เองก็เสร็จเรียบร้อยแล้วจ้าาา


เห็นมั้ยยย พกง เป็นเรื่องจิ๊บๆเลยยย
หากมีข้อสงสัยตรงไหน สามารถคอมเมนต์สอบถามได้เลยนะคะ :)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใบเสร็จหาย ทำไงดี!?!?!?

ขั้นตอนการดำเนินงานของEms(ศป.)

สถานะขึ้นว่ารับของแล้ว แต่อยากได้หลักฐานเป็นชิ้นเป็นอัน ทำไงดี?