ออเดอร์มีเป็นร้อย อยากให้ส่งทีเดียวจบเร็วๆ ทำไงดี


สวัสดีค่ะทุกๆคน
วันนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการฝากส่งชนิดที่ว่า
มีของเป็นร้อยๆชิ้น ก็สามารถส่งได้รวดเร็ว
ชนิดที่ว่า หาวยังไม่ทันจะหุบปากเลย
แป๊บๆไปรษณีย์รับฝากเสร็จหมดแล้วว(นี่ก็เว่อร์ไปปป)


เห้ยยย เป็นไปได้ยังไง ของมีเป็นร้อยๆชิ้น
แค่เห็นก็ขี้เกียจส่งแล้ววว

เอ้าาาาา อย่าเพิ่งท้อสิคะ
มีออเดอร์เยอะๆยังดีกว่าไม่มีออเดอร์เลยน๊าาา
แสดงให้เห็นว่าเรากำลังจะรวยกันแล้ว เย้!!

หลายๆคนเวลาไปส่งของ
อาจจะเซ็งๆตรงที่กว่าพี่ๆไปรษณีย์จะรับฝากเสร็จทีละชิ้น
ไหนจะต้องพิมพ์ชื่อ ไหนจะต้องพิมพ์ปลายทาง
ของมีน้อยชิ้นยังพอว่า แต่ถ้ามีเป็นร้อย
มันเสียเวลารับออเดอร์หนูอ่ะค่ะพี่ไปรษณีย์

มาค่ะ วันนี้ เราจะมาบอกวิธีดีๆให้
ก่อนอื่น ดูรูปกันก่อนเล๊ยยย
ใบรับฝากรวม

เอกสารตัวนี้ เราเรียกกันว่า"ใบรับฝากรวม" ซึ่งเราสามารถทำมาเองก็ได้
หรือจะขอที่ไปรษณีย์ก็ได้ค่ะ
ถ้าเราทำมาเอง คอลัมภ์ที่สำคัญที่จะขาดไม่ได้เลย
ก็คือคอลัมภ์ตามหมายเลขที่เรากำกับไว้ให้
(หรือถ้าใครอยากจะทราบราคาของแต่ละชิ้นก็สามารถใส่คอมลัมภ์ช่องราคามาด้วยก็ได้ค่ะ)

ซึ่งแต่ละคอลัมภ์จะมีดังนี้
1. ชื่อผู้รับ
2.รหัสไปรษณีย์ปลายทาง หรือถ้าอยากใส่เป็นจังหวัด เป็นเขตก็ได้ค่ะ เอาที่เราดูแล้วเข้าใจ
3.เลขแทรคกิ้ง ในกรณีช่องนี้หากเราขอเลขEMS ลงทะเบียน หรือพัสดุเป็นเล่มๆแล้วเอาไปติดเอง เราก็เขียนใส่มาก็ได้ค่ะ ก็จะทำให้ไปรษณีย์ทำงานได้สะดวกรวดเร็วขึ้น เราก็จะได้ไม่ต้องรอนานด้วย อิอิ
ซึ่งวิธีการเขียนเลขก็ง่ายมากเลยค่ะ เช่น

ตัวอย่าง   ปกติเลขแทรคกิ้งจะเป็นแบบนี้ EP XXXX XYOO O TH ใช่ไหมคะ
                  ออเดอร์แรกเราอาจจะเขียนเต็มทั้งหมดซึ่งก็คือ  EP XXXX XYOO O TH
                  แต่พอมาบรรทัดที่ 2 ก็เขียนแค่ เลขหลัก OO O ก็ได้ค่ะ
                  เพราะเลขแทรคกิ้งในเล่ม1เล่ม ตัวเลข4ตัวหน้าจะเหมือนกันหมด
                  แต่3ตัวท้ายจะรันถึง99 และพอถึงหลัก100เลขหลักYจะเปลี่ยน
สรุป          เขียนแค่หลัก YOOO หรือแค่ OOO ก็พอค่ะ

****เงื่อนไขในการใช้บริการประเภทนี้****

1.น้ำหนักต้องอยู่ในช่วงเรตเดียวกัน(สำคัญมาก)
2.หากน้ำหนักแต่ละชิ้นไม่ได้เท่ากัน ให้แยกเป็นช่วงน้ำหนักไว้ เพื่อความรวดเร็วค่ะ
   เช่น หากเราส่งของ50ชิ้น 25ชิ้นแรกน้ำหนักอยู่ในเรตราคา 52บาท ส่วน25ชิ้นหลังอยู่ที่ 67บาท
   ให้เราแยกแบ่งเป็นสองกลุ่มไว้ค่ะ 

ปล.เลขEMS ลงทะเบียน พัสดุธรรมดาที่มีเป็นเล่มๆ สามารถขอได้"ฟรี"ที่ไปรษณีย์ทุกสาขาค่ะ
      (ขอที่สาขาไหน พยายามส่งที่สาขานั้นน๊าา เพราะบางสาขาไม่ใช้ใช้เลขจากสาขาอื่นจ้า)        








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใบเสร็จหาย ทำไงดี!?!?!?

ขั้นตอนการดำเนินงานของEms(ศป.)

สถานะขึ้นว่ารับของแล้ว แต่อยากได้หลักฐานเป็นชิ้นเป็นอัน ทำไงดี?