EMS World งงๆเง็งๆ ต้องส่งยังไงง่ะ


อะแฮ่มมมม
สำหรับวันนี้นะคะ เราก็จะมาแนะนำ
วิธีการฝากส่ง EMS World กันค่ะ
ซึ่งการฝากส่งแบบEMS World นั้น
จะต่างจากEMSในประเทศตรงที่เราต้องกรอกเอกสารด้วย

แล้วเอกสารมันเป็นยังไง แล้วมีอะไรบ้างละ???
ว่าแล้วเราก็มาดูกันเล๊ยยย

ตัวอย่างแบบฟอร์ม EMS World
โห แค่เห็นก็มึนแล้ว ต้องกรอกอะไรมั่งเนี่ยยยย

จริงๆไม่ต้องกรอกเยอะขนาดนั้นเลยค่ะ แค่กรอกตรงบริเวณที่เราใส่หมายเลข แค่นั้นก็พอจ้า

1. ชื่อและที่อยู่ผู้ฝากส่ง
2. ชื่อและที่อยู่ผู้รับ
3.ระบุสิ่งของภายในว่าคืออะไร
4.ประเภทสิ่งของที่ส่งไปเป็นอะไร

***ควรกรอกข้อมูลทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษ
***ไม่สามารถฝากส่งสิ่งของต้องห้ามได้ตามที่ปณทกำหนด(เช่นพวกของมีคม แบตเตอรี่ ฯลฯ)
***ตรงหมายเลข4 หากเป็นสิ่งของที่ไม่ใช่เอกสาร แนะนำให้ติ๊กว่าเป็นGift(ของขวัญ) เพราะจะผ่านการตรวจสอบจากประเทศปลายทางได้ง่ายกว่าและอาจจะช่วยเรื่องภาษี(ถ้ามี)ด้วยค่ะ(พอดีข้อมูลตรงนี้พนักงานแนะนำมาจ้า)

ถ้าในกรณีเราส่งเป็นเอกสาร หรือของที่มีลักษณะเป็นกระดาษ เป็นเล่มรายงาน ก็จะจัดอยู่ในหมวดDocument ซึ่งราคาก็จะถูกกว่าส่งแบบประเภทอื่นค่ะ

คำถาม : อ้าว งี้ถ้าส่งของอย่างอื่น เช่นพวกตุ๊กตา หรืออื่นๆที่ไม่ใช่เอกสาร แต่เราเลือกว่าส่ง
               แบบDocument ไม่ได้เหรอ

ตอบ : ไม่ได้เลยค่ะ เพราะหากเราโกหกไปแบบนั้น ถ้าพนักงานตรวจสอบเจอแล้วเขาอาจจะตีกลับของ
            เรากลับมาได้ค่ะ เสียเวลา แถมอาจจะเสียค่าส่งฟรีด้วยนะ T^T เพราะงั้น ไม่แนะนำนะคะ

สิ่งสำคัญที่ต้องกรอกก็มีเพียงเท่านี้ค่ะ ที่เหลือ พนักงานจะเป็นคนกรอกข้อมูลเองจ้า
เมื่อทำการรับฝากเสร็จ พนักงานไปรษณีย์จะให้ใบเสร็จ + สำเนาแบบฟอร์มที่เรากรอกไปเมื่อกี้(สีส้ม) มาด้วย ให้เก็บไว้จนกว่าผู้รับปลายทางจะได้รับของนะคะ เผื่อเกิดเหตุสุดวิสัย จะได้ไว้เป็นหลักฐานและนำมาแจ้งกับพนักงานไปรษณีย์ได้จ้า

ปล. หากสิ่งของมีขนาดไม่ใหญ่มาก เราสามารถขอซองพลาสติกEMS World ได้กับพนักงานได้เลยนะคะ  ซึ่งซองEMS ก็จะมี 2 ขนาดด้วยกันจ้า

ลองมาดูกันเลยย(เทียบกับขนาดกระดาษA4)

ซอง EMS World ขนาดเล็ก
ซองEMS World ขนาดใหญ่



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใบเสร็จหาย ทำไงดี!?!?!?

ขั้นตอนการดำเนินงานของEms(ศป.)

สถานะขึ้นว่ารับของแล้ว แต่อยากได้หลักฐานเป็นชิ้นเป็นอัน ทำไงดี?