ใบเสร็จมีหลายออเดอร์ ดูเยอะเกิ๊น เริ่มงงอ้ะ ทำไงดี


สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาสอนวิธีดูใบเสร็จของไปรษณีย์กันนะคะ

เสียงแว่วๆมา : โห่ ใบเสร็จ ดูง่ายๆ ใครเขาก็ดูเป็น ไม่ต้องสอนหรอกมั้งงง

หลายคนอาจจะคิดในใจกันแบบนี้ใช่ม๊าา แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ
อย่าเพิ่งกดปิดน๊าาา ลองมาดูกันก่อนนน
ถึงแม้จะเป็นสิ่งเล็กน้อย
แต่เราต้องไม่มองข้ามมันน๊าา เพราะมันอาจจะเป็นจุดสำคัญในอนาคตก็ได้นะจ๊ะ



จริงอยู่ที่ว่าใบเสร็จดูไม่ยาก ถ้าเราส่งของแค่ไม่กี่ชิ้น
แบบนี้
ตัวอย่างใบเสร็จ
ดูง่ายเนอะ

แต่ถ้าในอนาคต เรามีออเดอร์เยอะมากๆ
เราก็จะเจอใบเสร็จที่ยาวเป็นพรืดแบบนี้ค่ะ

ตัวอย่างใบเสร็จขายของออนไลน์บางส่วน

โอ้โห....งงเป็นไก่กันเลยทีเดียว มาแบบยาวพรืด
เเรกๆดูก็ไม่งง  แต่หลังๆเริ่่มงงละ
แล้วเลขไหนเป็นของใคร อะไรยังไงกันเนี่ย

มาค่ะ เดี๋ยวเราจะมาแถลงไขให้ฟัง ^^
ก่อนอื่น มาดูภาพก่อนเลยยย
ตัวอย่างใบเสร็จบางส่วน
เราขีดเส้นแบ่งไว้ให้ดูกันง่ายๆเลยค่ะ
เพราะมีหลายคนสับสน เวลาเช็คเลขแทรคกิ้งแล้วงง
เอ๊ะ ฉันส่งไปแถวลาดพร้าว แต่ทำไมไปขึ้นว่าปลายทางเป็นจตุจักร
แบบนี้เป็นต้น

อาจเป็นเพราะว่าเราเช็คเลขแทรคกิ้งสลับกันก็ได้ค่ะ
จากรูปด้านบน จะเห็นว่าเราตัดที่ด้านบนตัวเลขแทรคกิ้ง
และตัดอีกเส้นอยู่ใต้ราคาค่าส่ง

เพราะฉะนั้น ให้เราเอาตัวเลขแทรคกิ้งเป็นหลักไว้เลยค่ะ
ตามปกติ 1 ออเดอร์แล้วในใบเสร็จจะเรียงแบบนี้

1.ประเภทบริการที่เลือกใช้ +เลขแทรคกิ้ง
2.น้ำหนักสิ่งของ
3.ชื่อผู้รับ
4.ราคาในการฝากส่ง

สำหรับเรื่องการดูใบเสร็จ ก็จบเพียงเท่านี้ค่ะ
บทต่อไป จะเป็นเรื่องอะไร อย่าลืมติดตามต่อด้วยน๊าาา ><


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใบเสร็จหาย ทำไงดี!?!?!?

ขั้นตอนการดำเนินงานของEms(ศป.)

สถานะขึ้นว่ารับของแล้ว แต่อยากได้หลักฐานเป็นชิ้นเป็นอัน ทำไงดี?