ส่งของแล้ว แต่เช็คเลขtrackingแล้วไม่มีข้อมูลอ้ะ


เหล่าพ่อค้าแม่ค้าเคยเป็นกันไหมคะ หลายครั้งที่เราเคยไปส่งของ แล้วพอได้ใบเสร็จมาก็จะพิมพ์เลขแทรคกิ้งเก็บไว้ในแอพพลิเคชั่นที่ไว้เช็คสถานะของไปรษณีย์ แต่ก็ต้องตกใจแทบหงายหลัง
เมื่อเช็คแล้วสถานะกลับขึ้นว่าไม่มีข้อมูล ซึ่งหลายๆครั้งลูกค้าก็อาจจะเข้าใจผิด  หาว่าเราโกงบ้าง ไม่ส่งของบ้าง

ลูกค้า : เอ้าา ก็พี่จะไม่ให้หนูคิดได้ไงอ่ะ ก็มันเช็คบนเว็บ/แอพแล้วมันไม่มีอ้ะ นี่พี่จะโกงหนูใช่ป้ะ

ตรงนี้ อยากจะให้ทั้งสองฝ่ายใจเย็นๆก่อนนะคะ พ่อค้าแม่ค้าก็อย่าเพิ่งเดือดไป 5555
คือด้วยความที่ระบบงานไปรษณีย์ในปัจจุบันนั้น...งานเยอะมากกกก คือเรียกได้ว่าล้นค่ะ
โดยเฉพาะในกรุงเทพ

ตัวอย่างเลขTrackingที่มีการฝากส่งจริง
แต่เช็คแล้วยังไม่เข้าระบบ
เพราะงั้น บางที ระบบTracking อาจจะมีปัญหาดีเลย์บ้างค่ะ
อย่างของเราเคยส่งไปตอน9โมง เช็คเลขได้อีกทีกว่าจะเข้าระบบก็นู่นแน่ะค่ะ 11โมงครึ่ง
บางทีเจอแจ็คพ็อต กว่าจะเข้าระบบก็นู่นน เกิน24ชม.ค่ะ

แนะนำว่า ทุกครั้งที่ส่งของ
คนขายควรจะ"ถ่ายรูปใบเสร็จ"เก็บไว้เป็นหลักฐาน
เพื่อยืนยันกับทางลูกค้าว่าเราส่งของจริงๆค่ะ

แต่บางรายอาจจะเจอลูกค้าขอให้โอนเงินคืนเนื่องจากไม่เชื่อใจ

ดังนั้น นอกจากการถ่ายรูปใบเสร็จแล้ว
เราอาจจะถ่ายช่วงเวลาการฝากส่งของ ถ่ายรูปพัสดุที่ติดสติ๊กเกอร์ไปรษณีย์ไว้เป็นหลักฐานอีกชิ้นหนึ่งก็ได้ค่ะ

หากพ่อค้าแม่ค้ามีการส่งของจริงๆ ไม่ได้มีการทุจริตแต่อย่างใด ขอให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ จงยืนหยัด และไม่หวั่นไหวนะคะ พยายามคุยกับทางลูกค้าดีๆอย่างใจเย็นนะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใบเสร็จหาย ทำไงดี!?!?!?

ขั้นตอนการดำเนินงานของEms(ศป.)

สถานะขึ้นว่ารับของแล้ว แต่อยากได้หลักฐานเป็นชิ้นเป็นอัน ทำไงดี?