ส่งของแล้ว แต่เช็คเลขtrackingแล้วไม่มีข้อมูลอ้ะ
เหล่าพ่อค้าแม่ค้าเคยเป็นกันไหมคะ หลายครั้งที่เราเคยไปส่งของ แล้วพอได้ใบเสร็จมาก็จะพิมพ์เลขแทรคกิ้งเก็บไว้ในแอพพลิเคชั่นที่ไว้เช็คสถานะของไปรษณีย์ แต่ก็ต้องตกใจแทบหงายหลัง
เมื่อเช็คแล้วสถานะกลับขึ้นว่าไม่มีข้อมูล ซึ่งหลายๆครั้งลูกค้าก็อาจจะเข้าใจผิด หาว่าเราโกงบ้าง ไม่ส่งของบ้าง
ลูกค้า : เอ้าา ก็พี่จะไม่ให้หนูคิดได้ไงอ่ะ ก็มันเช็คบนเว็บ/แอพแล้วมันไม่มีอ้ะ นี่พี่จะโกงหนูใช่ป้ะ
ตรงนี้ อยากจะให้ทั้งสองฝ่ายใจเย็นๆก่อนนะคะ พ่อค้าแม่ค้าก็อย่าเพิ่งเดือดไป 5555
คือด้วยความที่ระบบงานไปรษณีย์ในปัจจุบันนั้น...งานเยอะมากกกก คือเรียกได้ว่าล้นค่ะ
โดยเฉพาะในกรุงเทพ
ตัวอย่างเลขTrackingที่มีการฝากส่งจริง แต่เช็คแล้วยังไม่เข้าระบบ |
อย่างของเราเคยส่งไปตอน9โมง เช็คเลขได้อีกทีกว่าจะเข้าระบบก็นู่นแน่ะค่ะ 11โมงครึ่ง
บางทีเจอแจ็คพ็อต กว่าจะเข้าระบบก็นู่นน เกิน24ชม.ค่ะ
แนะนำว่า ทุกครั้งที่ส่งของ
คนขายควรจะ"ถ่ายรูปใบเสร็จ"เก็บไว้เป็นหลักฐาน
เพื่อยืนยันกับทางลูกค้าว่าเราส่งของจริงๆค่ะ
แต่บางรายอาจจะเจอลูกค้าขอให้โอนเงินคืนเนื่องจากไม่เชื่อใจ
ดังนั้น นอกจากการถ่ายรูปใบเสร็จแล้ว
เราอาจจะถ่ายช่วงเวลาการฝากส่งของ ถ่ายรูปพัสดุที่ติดสติ๊กเกอร์ไปรษณีย์ไว้เป็นหลักฐานอีกชิ้นหนึ่งก็ได้ค่ะ
หากพ่อค้าแม่ค้ามีการส่งของจริงๆ ไม่ได้มีการทุจริตแต่อย่างใด ขอให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ จงยืนหยัด และไม่หวั่นไหวนะคะ พยายามคุยกับทางลูกค้าดีๆอย่างใจเย็นนะคะ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น