กล่องไปรษณีย์ เลือกแบบไหนดีนะ


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกครั้งนะคะ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีเลือกกล่องไปรษณีย์ ให้ประกยัด และคุ้มค่าเหมาะสมกับต้นทุนของพวกเราเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์กันค่ะ

หลายครั้งที่เราขายของออนไลน์ก็ต้องมีการลดราคาให้ลูกค้ากันบ้าง การขายของกับการต่อรองราคานี่ถือว่าเป็นของคู่กันเลยค่ะ และด้วยตลาดออนไลน์ที่ขายแข่งกันเรื่องราคากันอย่างดุเดือดแล้วนั้น เจ้าที่ต้นทุนน้อยๆย่อมได้เปรียบใช่ไหมคะ
ตัวอย่างกล่องพัสดุที่เป็นฝาเปิดด้านบน
จริงอยู่ที่กล่องไปรษณีย์ของไปรษณีย์ไทยนั้นแข็งแรงทนทานป้องกันแรงกดทับได้ในระดับหนึ่ง แต่ด้วยต้นทุนที่สูงแล้วนั้น ทำให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้าอย่างเรา ต้องหากล่องไปรษณีย์ที่ราคาถูกลงมาหน่อย

ซึ่งจะมีหลายเจ้าเลยค่ะที่ขายกล่องไปรษณีย์แบบเหมา ซึ่งก็คือ ถ้าเราขายของได้เยอะๆแล้วนั้น การซื้อกล่องไปรษณีย์แบบเหมาจะทำให้เราลดต้นทุนลงไปได้เยอะมากๆเลยค่ะ เช่นกล่องไปรษณีย์ของไปรษณีย์ขนาดเล็กสุด(ไซส์กก.) จะเริ่มต้นที่ราคา 5 บาท ซื้อเยอะซื้อน้อยก็อยู่ที่ราคา 5 บาท แต่หากเราเลือกใช้กล่องไปรษณีย์แบบเหมา ราคาต้นทุนของกล่องบางทีจะอยู่ที่ 1 บาทกว่าๆ/กล่องเท่านั้นเองค่ะ ซึ่งราคามันต่างกันมากมายราวกับฟ้าและเหว 555

แต่ด้วยราคาที่ถูกลงนั้น สิ่งที่เราต้องยอมรับความเสี่ยงก็คือความแข็งแรงทนทานของกล่องนั่นเองค่ะ ซึ่งก็เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่ากล่องที่ถูกกว่า ความแข็งแรงย่อมน้อยกว่าอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น วันนี้เราจะมาแนะนำว่า สินค้าประเภทไหนที่เหมาะสมจะใช้กล่องไปรษณีย์แบบเหมากันนะคะ

1. ประเภทของที่ไม่สามารถแตกหักเสียหายได้

2. สิ่งของที่มีน้ำหนักเบา

3.สิ่งของที่สามารถจับเปลี่ยนรูปร่างได้ หรือมีความยืดหยุ่น

4. สิ่งของที่มีรูปทรงตายตัว หรือมีขนาดแข็ง


จากปัจจัยด้านบนพอจะนึกกันออกไหมคะว่าเป็นสิ่งของประเภทไหน ยกตัวอย่างเช่น เสื้อผ้าค่ะ
ซึ่งเสื้อผ้า กางเกง จะเข้าข่าย 3 ข้อนี้หมดเลย เสื้อผ้าสามารถจับพับ หรือขยำใส่กล่องได้ อีกทั้งน้ำหนักเบา(ในกรณีจำนวนน้อยๆ) และไม่สามารถแตกหักได้ หรืออาจจะเป็นสิ่งของที่มีน้ำหนักเบาเช่น แฟลชไดร์ฟ สายชาร์ต เป็นต้น แต่ก็แนะนำให้ห่อกันกระแทก หรืออัดกระดาษหนังสือพิมพ์อีกทีนะคะ

เราเคยซื้อของออนไลน์เจ้านึง เห็นคนขายใช้กล่องไปรษณีย์ซ้ำ พอส่งมาคือแบบเละมาก ซึ่งเราก็พอเข้าใจว่าการใช้กล่องซ้ำนั้นเพราะว่าคนขายขายของถูกจึงอยากประหยัดต้นทุน แต่บางครั้งเราต้องนึกถึงใจลูกค้านิดนึงค่ะ บางทีกล่องมาสภาพแบบเยินมาก(ไม่ได้เยินเพราะถูกกดทับ แต่จ่าหน้ากล่องมีลิควิดลบเละเทะไปหมด เหมือนใช้มาซ้ำ3-4ครั้ง หรือบางทีใช้กาวติดกระดาษทับจ่าหน้ามาซ้ำๆๆๆจนกระดาษเปื่อยก็มี) แถมบางทีกล่องก็เล็กจนไม่เห็นจ่าหน้าเรา แสดงให้เห็นถึงความไม่ค่อยใส่ใจ เพราะงั้นการเลือกกล่องที่มีต้นทุนต่ำน่าจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีค่ะที่จะช่วยประหยัดต้นทุนของพวกเรา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใบเสร็จหาย ทำไงดี!?!?!?

ขั้นตอนการดำเนินงานของEms(ศป.)

สถานะขึ้นว่ารับของแล้ว แต่อยากได้หลักฐานเป็นชิ้นเป็นอัน ทำไงดี?