รอจ่าย ณ ไปรษณีย์ คืออะไรกันนะ


สวัสดีค่ะ มีคำถามเข้ามาหลังไมค์เกี่ยวกับคำว่า"รอจ่าย"กันค่ะ ว่ามันคืออะไร แล้วต่างจากบริการอื่นๆยังไง วันนี้เดี๋ยวเราจะมาเขียนอธิบายกันให้หมดเปลือกกันเลยทีเดียวค่ะ รับรองว่าผู้อ่านทุกๆคนเข้าใจแจ่มแจ้งแน่นอน

ตัวอย่างการจ่าหน้าถึงผู้รับแบบรอจ่าย
รอจ่าย คือการที่พัสดุส่งมาถึงปลายทางแล้วผู้รับจะทำการมารับ"ด้วยตนเอง"ที่ไปรษณีย์ปลายทางค่ะ เช่น เราซื้อของจากร้าน xxx โดยระบุว่าให้ส่งของมาที่ไปรษณีย์สระบุรีเนื่องจากใกล้บ้านและสะดวกเดินทางไปรับ เมื่อของมาถึงแล้ว เราก็สามารถไปรับด้วยตัวเองได้เลย ไม่ต้องรอพนักงานไปรษณีย์มานำจ่ายให้ค่ะ

ซึ่งบางทีลูกค้าบางคนอาจจะสับสนค่ะ ว่าเช็คสถานะแทรคกิ้งแล้วว่าของมาถึงไปรษณีย์ปลายทางแล้ว แต่ทำไมไม่ออกมานำจ่ายซักที 

ตัวอย่างสถานการณ์ที่ส่งมาหลังไมค์

ลูกค้า : พี่คะ หนูยังไม่ได้รับของเลยอะค่ะ

พ่อค้า : อ้าวว แต่พี่ส่งไปตั้งนานแล้วนะครับ ี่รบกวนขอเลขพัสดุที่พี่ส่งไปให้ตอนแรกหน่อยครับ จะได้ตามของให้ที่ไปรษณีย์

ลูกค้า : หนูเช็คแล้วค่ะ แต่มันขึ้นสถานะแต่ว่ารอจ่ายอยู่นั่นน แล้วจะให้รอไปถึงเมื่อไหร่ นี่รอมาสามวันแล้วนะ จะให้รอไปถึงไหนนนคะพี่ นี่พี่จะโกงหนูใช่ป้ะะ

พ่อค้า : ??????? ก็น้องเป็นคนบอกให้จ่าหน้าว่าไปรษณีย์xxx ไม่ใช่เหรอครับ

ลูกค้า : ก็ใช่ไงคะพี่ แล้วก็ที่อยู่ที่เขียนไว้ด้านล่างต่ออีกไง เพราะบ้านหนูอยู่ใกล้ไปรษณีย์หนูก็เลยส่งที่อยู่ไปด้วย กลัวไม่ได้ของ

พ่อค้า : เอ่อ....พี่รบกวนน้องแคปภาพที่อยู่ที่น้องส่งมาให้พี่อีกทีได้ไหมครับ

ลูกค้า : /ส่งรูป

พ่อค้า : อ๋อออออ น้องพิมพ์ที่อยู่ว่า ไปรษณีย์ xxx มาบรรทัดนึง แต่พิมพ์ที่อยู่บ้านจริงๆมาอีกข้อความนึง....แต่ข้อความที่อยู่บ้านน้อง มันไม่ได้ส่งมานะครับ เนี่ย...มันมีเครื่องหมาย! เหมือนว่าข้อความมันไม่ได้ส่งมาเพราะเน็ตมีปัญหารึเปล่าครับ พี่เลยจ่าหน้าไปให้แค่ไปรษณีย์ที่น้องพิมพ์มา

ลูกค้า : อ้าว....เออจริงด้วย แล้ววี้หนูต้องทำไงอะ

พ่อค้า : น้องสามารถติดต่อขอรับของที่ไปรษณีย์ได้เลยครับ อย่าลืมนำบัตรประชาชนไปด้วยนะครับ


บทต่อไป เราจะมาพูดเกี่ยวกับข้อดี ข้อเสีย ของการรอจ่ายกันนะคะ คลิก


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใบเสร็จหาย ทำไงดี!?!?!?

ขั้นตอนการดำเนินงานของEms(ศป.)

สถานะขึ้นว่ารับของแล้ว แต่อยากได้หลักฐานเป็นชิ้นเป็นอัน ทำไงดี?